ન્યૂઝ અપડેટ્સ

logo

VTV / બિઝનેસ / PF Withdrawal: પૈસા ઉપાડવા પર બદલાયો TDSનો નિયમ, હવે નહીં ચાલે આ ફોર્મ!

photo-story

6 ફોટો ગેલેરી

EPFO PF Withdrawal / PF Withdrawal: પૈસા ઉપાડવા પર બદલાયો TDSનો નિયમ, હવે નહીં ચાલે આ ફોર્મ!

Last Updated: 03:00 PM, 11 October 2026

logo

FOLLOW ON

logo

શેર કરો

logo logo logo

EPFOએ PF ઉપાડ પર TDSની છૂટ મેળવવાના નિયમોમાં ફેરફાર કર્યો છે. ટેક્સ વર્ષ 2026-27થી ફોર્મ 15G અને 15Hની જગ્યાએ ફોર્મ 121 જમા કરાવવું પડશે.

1/6

photoStories-logo

1. PF ઉપાડના TDS નિયમમાં ફેરફાર!

EPFOએ PF ઉપાડ પર TDSની છૂટ મેળવવા માટેના નિયમોમાં ફેરફાર કર્યો છે. ટેક્સ વર્ષ 2026-27થી ફોર્મ 15G અને ફોર્મ 15Hની જગ્યાએ ફોર્મ 121 જમા કરાવવું પડશે. જોકે આ ફોર્મથી દરેક PF ખાતાધારકને TDSમાંથી છૂટ મળશે નહીં. તેના માટે કેટલીક શરતોનું પાલન કરવું જરૂરી છે.

આ તસવીર શેર કરો

logo logo logo

2/6

photoStories-logo

2. PF ઉપાડ માટે હવે ફોર્મ 121 લાગુ

કર્મચારી ભવિષ્ય નિધિ સંગઠન (EPFO)એ PF ઉપાડ પર TDSની છૂટ મેળવવા માટે નવા ફોર્મ અંગે સ્પષ્ટતા કરી છે. ટેક્સ વર્ષ 2026-27થી ફોર્મ 15G અને ફોર્મ 15H માન્ય રહેશે નહીં. તેના બદલે આવકવેરા અધિનિયમ, 2025 હેઠળ ફોર્મ 121 જમા કરાવીને TDSમાંથી છૂટનો દાવો કરી શકાશે. EPFOએ સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ X પર આ માહિતી આપી છે.

આ તસવીર શેર કરો

logo logo logo

ADVERTISEMENT

3/6

photoStories-logo

3. પહેલાં ફોર્મ 15G અને 15Hનો થતો હતો ઉપયોગ

અત્યાર સુધી PF ખાતાધારકો પોતાની ઉંમર અને આવકના આધારે ફોર્મ 15G અથવા ફોર્મ 15H જમા કરાવતા હતા. આ બંને ફોર્મનો ઉપયોગ PF ઉપાડ વખતે લાગુ પડતા TDSમાંથી છૂટ મેળવવા માટે થતો હતો. જોકે નવા નિયમ હેઠળ ટેક્સ વર્ષ 2026-27થી આ બંને ફોર્મની જગ્યાએ એક જ ફોર્મનો ઉપયોગ કરવામાં આવશે.

આ તસવીર શેર કરો

logo logo logo

4/6

photoStories-logo

4. 60 વર્ષથી ઓછી અને વધુ ઉંમરના લોકો માટેના નિયમ

પહેલાં 60 વર્ષથી ઓછી ઉંમરના એવા વ્યક્તિઓ ફોર્મ 15G પસંદ કરી શકતા હતા જેમની અંદાજિત કુલ આવક પર કોઈ ટેક્સ લાગતો ન હોય. જ્યારે 60 વર્ષ કે તેથી વધુ ઉંમરના વરિષ્ઠ નાગરિકો માટે ફોર્મ 15Hનો ઉપયોગ થતો હતો. હવે ઉંમરના આધારે અલગ-અલગ ફોર્મ પસંદ કરવાની જરૂર રહેશે નહીં. બંનેની જગ્યાએ ફોર્મ 121 લાગુ થશે.

આ તસવીર શેર કરો

logo logo logo

ADVERTISEMENT

5/6

photoStories-logo

5. ફોર્મ 121થી શું બદલાશે?

ફોર્મ 15G અને ફોર્મ 15Hની જગ્યાએ એક જ ફોર્મ 121 લાગુ થવાથી કરદાતાઓ માટે પ્રક્રિયા સરળ બનશે. હવે PF ખાતાધારકોએ પોતાની ઉંમર પ્રમાણે અલગ ફોર્મ પસંદ કરવાની જરૂર નહીં પડે. જોકે આ ફેરફાર માત્ર ફોર્મની પ્રક્રિયા સરળ બનાવવા માટે છે. તેનાથી કોઈ નવો ટેક્સ લાગુ થતો નથી કે PF ઉપાડના ટેક્સના નિયમોમાં મોટો ફેરફાર થતો નથી.

આ તસવીર શેર કરો

logo logo logo

6/6

photoStories-logo

6. ફોર્મ 121 ભરવાથી PF ઉપાડ ટેક્સ ફ્રી થઈ જશે?

PF ખાતાધારકોએ એ સમજવું જરૂરી છે કે ફોર્મ 121 જમા કરાવવાથી PF ઉપાડ આપમેળે ટેક્સ ફ્રી થઈ જતો નથી. આ ફોર્મ દ્વારા પાત્ર વ્યક્તિ TDS ન કાપવાની વિનંતી કરી શકે છે. જે વ્યક્તિની અંદાજિત વાર્ષિક આવક પર કોઈ આવકવેરો લાગતો ન હોય તે આ ફોર્મનો ઉપયોગ કરી શકે છે. જે લોકો ટેક્સ ભરવાની મર્યાદામાં આવે છે તેઓ આ છૂટ માટે પાત્ર નથી. આ ઉપરાંત ફોર્મ 121 જમા કરાવવા માટે માન્ય PAN કાર્ડ હોવું પણ ફરજિયાત છે.

આ તસવીર શેર કરો

logo logo logo

સંકળાયેલા મુદ્દાઓ

PF TDS Exemption EPFO PF Withdrawal Form 121
background
logo

VTV Gujarati

WhatsApp Channel Invite

ફોલો કરો:

follow-on-tele follow-on-fb follow-on-twitter follow-on-youtube follow-on-insta follow-on-tele

સબસ્ક્રાઇબ કરો

log

હોમ પેજ

log

વાયરલ સ્ટોરી

લાઈવ ટીવી

log

શોર્ટસ વિડિઓ

log

મેનુ